Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Tin vui

Trưa nay, trong khi trời mưa ủ dột, sau một cái nắng hửng mà đã có sém là thơ như: Trời bắt đầu hửng nắng/ Nắng dịu dàng mong manh/ Trời bắt đầu trong xanh/ Nắng chuyển mình hớn hở/ Tình của anh và em/ Có được đà... hé nở?! (thơ này có rửng mỡ)

Trong khi trời mưa ủ dột, trên cái nền nhạc Violin Concerto in D major, Op. 35 (Concerto cho violon, giọng Rê trưởng) của Pyotr Ilyich Tchaikovsky, ta ngồi dò vé số. 

Chuyện dò số... là một trong những chuyện ta vẫn hay lần lữa để ngày này qua ngày khác mãi cho đến khi cái ví ta dày lên vì vé số góp dồn ngày này qua ngày khác (đến mức cái mông ta phải ngồi nghiêng nghiêng như bên kia sông Đuống) mới làm.

Mua vé số thì mong trúng, chẳng thế mà mỗi lần về mộ mẹ, hoặc có dịp khấn với mẹ, một trong những đề nghị ta tha thiết mong mẹ phù hộ vẫn là cho con trúng số, và dĩ nhiên trúng đậm.

Thế nhưng, như cha ta nói, mong muốn trúng số ta chưa đủ nhiều/cao nên mẹ chưa cho trúng. Vì nếu mong muốn đủ nhiều, phải mua và canh dò, chứ chẳng để chất đống như ta.

Tình thực thì mong trúng là một chuyện, nhưng tin trúng lại là chuyện khác. Nên, luôn luôn ta mua, cũng chỉ mong giúp người bán vé số mau hết vé để về nhà, trúng thì tốt, trúng nhiều thì quá tốt, còn không trúng thì cũng không sao, ta lại lấy vé số ngồi xếp thuyền chơi vậy. (Nói vậy, nhưng mẹ ơi, cứ phù hộ cho con trúng vé số, tiền tỉ, con sẽ xài tiền vào chuyện có ích, chắc chắn không dùng tiền xếp thuyền như dùng vé số xếp thuyền).

Cha ta nói: mẹ mong ta kiếm tiền bằng cách làm lụng, tiết kiệm, chứ không phải bằng cách tự nhiên có một món tiền từ trên trời rơi xuống. Dĩ nhiên, ta vẫn làm lụng, tiết kiệm và chi xài không đến mức hoang phí lắm (đàn ông mà tiêu tiền tiết kiệm, nó chán chán làm sao), nhưng ta vẫn mong có nhiều tiền, mà cách nhanh nhất, hợp pháp nhất là trúng vé số.

Và trong khi trời mưa ủ dột, trên cái nền nhạc Violin Concerto in D major, Op. 35 (Concerto cho violon, giọng Rê trưởng) của Pyotr Ilyich Tchaikovsky - thông cảm, đang ghiền nên nhắc tới nhắc lui miết, ta ngồi dò vé số, trước những dòng chữ trên đây, ta đã trong lòng hoan hỉ reo lên, rằng mẹ đã bước đầu đáp ứng mong muốn trúng số của ta. 

Bảo bước đầu vì giải ta trúng là tận giải bảy, giải có ba chữ số. Với tổng số vé ta mua, số tiền ta nhận được cũng bù đắp phần nào chi phí bấy lâu đã bỏ ra mua vé số (há chẳng vui sao). Và những vé số này mua tận từ ngày 22-8, theo chỗ ta biết, vẫn còn trong thời hạn có thể lãnh thưởng.



Hoan hỉ báo tin vui này, và tiếp tục mong mẹ ta cho ta trúng số đậm đậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét