Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Phải đi



Lang thang qua bảy nước, làm đủ nghề khác nhau từ phục vụ quán ăn đến dạy học, thậm chí đánh giày, ăn xin, những ngày tháng lang thang đầy thử thách của một người trẻ - Nguyễn Nhất Lâm – xem ra có rất nhiều điều để chia sẻ cùng mọi người. 


Ấy vậy mà, hoặc như nhín lại để dành, hoặc chỉ nhớ gì kể đó, những trải nghiệm phiêu lưu ấy chỉ được Nguyễn Nhất Lâm kể lại vỏn vẹn trong đúng 108 trang của tập sách mang tên Trở lại, làm người đọc hứng thú có, mà không thỏa mãn cũng có.

Hứng thú, bởi đó là hành trình của một người trẻ đã dám thoát khỏi những sợ hãi thường tình của bản thân, bất chấp những hiểm nguy để lên đường thực hiện một giấc mộng đổi đời. Và dẫu đã phải trở lại, như lựa chọn của lá thăm, khi hành trình còn chưa đến đích như dự định ban đầu, ít ra Lâm cũng đã có được cho mình một câu trả lời: “chính mình là tác giả của những câu chuyện đời mình.” 

Không thỏa mãn, bởi người đọc không có dịp kiểm nghiệm những điều Lâm đã kể, nên không thể hình dung sao Lâm có thể vượt qua những khó khăn một cách nhẹ nhàng thế, may mắn thế, khó hiểu được nhờ đâu Lâm thường có “quý nhân” xuất hiện chìa tay giúp đỡ…

Và không thỏa mãn, cả vì những gì đọc được là quá ít ỏi… so với chính những tháng ngày xê dịch của Lâm, với cả chia sẻ của chính Lâm là đã viết đầy hai cuốn nhật ký.  

Chắc phải đợi chờ ngày Lâm xuất bản chính hai cuốn nhật ký ấy, hoặc tiếp tục kể thêm những điều còn chưa kể trong một tập sách khác.

Và nếu bạn còn hứng thú, hãy đọc thêm giới thiệu ở đây (bản giới thiệu theo mình là rất chuẩn).

Riêng mình, mình lại hứng thú cái chuyện đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét