Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Ướt quần áo thì răng?

Nhắc đến Bỉ, không thể không nhắc đến cậu bé tè, hay cậu bé đi tiểu.

Đó giờ, đi tè mà nổi tiếng chắc chỉ có cậu bé này, bởi thế mới xuất hiện thông tin trên cả wiki, với thông tin như bên dưới đây.



Manneken Pis(nghĩa đen Cậu bé đi tiểu trong tiếng Marols, một phương ngữ tiếng Hà Lan được nói ở Brussels, trong tiếng Pháple Petit Julien) là một điểm mốc nổi tiếng ở Brussels. Thực chất nó là một bức tượng điêu khắc kiêm đài phun nước nhỏ bằng đồng, diễn tả một chú bé trần truồng đi tiểu vào bồn nước của đài phun. Tượng được thiết kế bởi François Duquesnoy và được dựng năm 1618 hoặc 1619.




Bức tượng nổi tiếng này tọa lạc trên giao lộ Rue de l'Étuve/StoofstraatRue du Chêne/Eikstraat. Nó nằm gần những địa điểm nổi tiếng như quảng trường Lớn BruxellesTòa thị chínhBrussels.

Có thắc mắc như trên là vì đọc thấy cái thông tin này.  Theo đó, ngày 29-9, Đại Sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức Lễ trao tặng trang phục Áo dài khăn xếp cho Manneken-Pis (Chú bé tè).



Nhìn hình thì thấy trước mắt không ướt áo quần rồi... nhưng cứ ngại là chẳng may một hồi cậu bé mỏi tay hoặc nghịch ngợm thì khả năng ướt áo quần rất cao.

Băn khoăn cho vui thế thôi, chứ có hai nỗi băn khoăn lớn hơn là:
a. Tại sao xứ mình đi tè ngoài đường quá trời, đến độ hai chữ tiểu đường cũng có thể méo mó hiểu thêm nghĩa khác, nhưng chưa có cái tượng nào như tượng cậu bé tè kia để tôn vinh?
b. Nam với nữ thi tè, điều kiện nào thì nữ tè xa hơn nam?

Ai biết giải thích giùm.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét