Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Ngày 19-9 - bầu



Hoy, el día 19 de septiembre de 2014, los escoceses votan para dicidir que Escocia mantenga íntegro el Reino Unido de Gran Bretaña e Irlanda del Norte o llegue a ser un país independiente.

Otra información interesante es que en el día 19 de septiembre de 1893,  por primera vez, las mujeres pueden votar. Con la sanción de la ley que aprobaba el sufragio femenino, Nueva Zelanda se convirtió en el primer territorio del mundo en el que las sufragistas consiguieron su objetivo.

Espero que todo el mundo pueda decidir todas cosas gracias a la votación.

Hôm nay, 19-9-2014, người dân của xứ đàn ông mặc váy đi bầu để quyết xem sẽ gắn bó với Anh hay không (và như đã biết: họ chọn việc ở lại).

Tình cờ biết được nhờ trang Historia rằng: Đúng cách đây 121 năm, người mặc váy thực sự lần đầu tiên có quyền bầu cử. Và Tân Tây Lan là cái xứ sở đầu tiên trên quả đất này đem đến cho một nửa thế giới cái quyền rất chi nam nữ bình quyền đó.

Giá tất tần tật mọi thứ trên cõi đời này đều giải quyết bằng cách bầu cử mà quyết định.

Lại nói thêm về chuyện bầu. Trong cái chuyện bầu cử, thì phụ nữ chỉ được bầu từ năm 1893. Nhưng trong chuyện bầu bì, đàn ông còn phải chờ có khi cả trăm, hoặc ngàn, thậm chí vài trăm ngàn năm nữa mà chưa chắc được. Cũng may, bù lại, đàn ông giúp phụ nữ chuyện bầu bì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét