Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Vịnh.... giấc mơ


Có đêm tôi nằm mơ
...Thấy mình đang nằm ngủ

Trong giấc mơ có đủ
Chăn chiếu với mùng mền

Tôi thì nằm tênh hênh
Hết sấp, nghiêng lại ngửa

Giấc ngủ tôi... ở giữa
Mộng mị và say sưa
Say sưa và mộng mị

Miệng tôi ngậm hột thị
Mũi tôi thở… thầm thì

Thỉnh thoảng có điều chi
Miệng tôi bèn... ú ớ

Chắc là tôi đang nhớ

Hoặc có thể cố quên
Thế là tôi quấn mền
Tôi che tôi kín lại

Giấc ngủ tôi liêu trai
Giấc ngủ tôi bí ẩn

Thỉnh thoảng như ngớ ngẩn
Tôi nổi hứng trở mình

Thỉnh thoảng tôi cười tình
Với ai, tôi không biết

Giấc ngủ này là thiệt
Hay là tôi đang mơ?
Tôi... đem hỏi này:
Thơ!
Có phải tôi đang ngủ?


Hoàn cảnh ra đời: Lâu lắm, tôi chẳng làm thơ. Viết mấy câu gần giống thơ thì có. Tối nay, tôi đọc một thi phẩm tuyệt hảo mới ra lò mang tên Mình phải sống như mùa hè năm ấy của người quen tôi, nói trắng ra là của con em tôi, đọc chữ tuyệt hảo cũng biết rồi. Thế là thi hứng ở đâu bỗng ùn ùn xuất hiện trong đầu tôi. Tôi chạy xe trên đường mà lòng vui như mở hội, đầu thì cứ đọc tới đọc lui hai câu thơ: Có đêm tôi nằm mơ/ ...Thấy mình đang nằm ngủ... vì sợ quên.

Phân tích tác phẩm: Viết lòng vòng một hồi không hiểu sao lại ra như trên, nhưng nghiệm lại thấy đúng, bởi trong giấc mơ thường lộn xộn.

Tiểu sử tác giả: Sẽ công bố sau. Trước mắt cho biết có bà con với tác giả của tập thơ Mình phải sống như mùa hè năm ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét