Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Sài Gòn tiếp thị, Thế giới tiếp thị và Thời báo Kinh tế SG

Ngày 28-2, Sài Gòn tiếp thị bộ cũ chia tay cõi đời. Nên dĩ nhiên, ít lâu sau (chẳng biết chính xác thời điểm nào), tên miền www.sgtt.com.vn cũng nói lời giã biệt.


Một cách để đọc lại những bài vở trên trang này, là vào trang http://tgtt.motthegioi.vn/, vì toàn bộ hàng họ đã được khuân vác vào bằng một số chỉnh sửa, đại loại như thay tên miền, sửa chữ sgtt thành chữ tgtt. Bên dưới các bài vở có thêm ghi chú: (Một Thế Giới có xin phép sử dụng lại tin bài của báo SGTT trực thuộc ITPC trước đây)

Không khó để nhận ra dấu vết cũ, vì giao diện của TGTT giống y chang SGTT, và cả những chữ còn sót lại như Phòng mạch SGTT (chưa được sửa thành Phòng mạch TGTT), hay mục Nhật ký trên những đôi giày (vốn là một mục của SGTT)






Hay chữ Sài Gòn tiếp thị còn hiện rành rành ra đó (như hình dưới)


Và lời chia tay của SGTT, vẫn còn đó trên TGTT



Cùng với đó, là thông tin: Bắt đầu từ sáng 3.3, một ấn phẩm báo chí có tên Thế Giới Tiếp Thị sẽ ra mắt bạn đọc với tuần suất mỗi tuần một số, phát hành vào ngày thứ hai hàng tuần, theo giấy phép số 75/GP- BTTT do Bộ Thông tin truyền thông cấp ngày 25/02/2014. -- chữ tuần suất gõ dư chữ u thay vì tần (được đăng tải tại đây: http://motthegioi.vn/xa-hoi/ra-mat-an-pham-the-gioi-tiep-thi-49764.html).



Bên cạnh tờ báo giấy, đội ngũ Thế Giới Tiếp Thị cũng sẽ tham gia thực hiện phiên bản điện tử. Bạn đọc có thể truy cập một trong hai địa chỉ: www.thegioitiepthi.com.vn; www.tgtt.vn. Văn phòng của Thế Giới Tiếp Thị đặt tại 345/134 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM. ---- Thực tế, khi bấm vào các link trên, được trỏ về http://tgtt.motthegioi.vn/

Ngoài ra, cũng ngày 3-3, tờ Sài Gòn tiếp thị bộ mới ra đời. Bộ mới này do Thời báo Kinh tế Sài Gòn thực hiện, chưa biết phiên bản điện tử của nó sẽ xuất hiện ở đâu (liệu sẽ "quay về" địa chỉ sgtt.com.vn chăng?). Trên trang điện tử của Thời báo Kinh tế Sài Gòn (http://www.thesaigontimes.vn/) vẫn chưa thấy tăm hơi gì của bộ mới.



Quả là những trường hợp đáng ghi lại nếu có ý định viết về lịch sử báo chí cách mạng VN (nền báo chí mà, đang ngày càng chuyển hướng thành nền PR Việt Nam)

Viết thêm:
Trên Thanh Niên Online và BBC tiếng Việt trưa 3-3 cũng có đăng thông tin: SGTT và TGTT phát hành cùng ngày hai báo đều nhận có bề dày 19 năm phát triển

Link trên TN
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140303/sgtt-va-tgtt-phat-hanh-cung-ngay-hai-bao-deu-nhan-co-be-day-19-nam-phat-trien.aspx


Link trên BBC: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/03/140303_sgtt_new_papers.shtml

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét