Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Cái mồm, chim mặt ngu, con vẹt

“Thượng đế sinh ra cho chúng ta mỗi người một cái mồm. Cái mồm ấy có bổn phận phải nói thật những điều mình nghĩ, dù đúng hay sai nhưng nó là của mình. Không có lý do gì cái mồm mà thượng đế ban cho ta lại phải nói những điều dở hơi của kẻ khác muốn…”

Ý kiến của đạo diễn Trần Văn Thủy trong bài viết Như một lời chia tay, giã từ Sài Gòn tiếp thị số cuối cùng ra ngày 28-2.

Mình nói lời tạm biệt với Phiếm, mục mà với mình hay nhất trong các mục tương tự trong làng báo Việt.

Con chim mặt ngu nào đó ơi, cất tiếng hót chi nữa, khi giờ lắm nơi chỉ toàn loài vẹt, khước từ cả quyền dùng đến cái mồm của mình bằng lệnh cắt, dán từ những thông cáo báo chí.

Thôi cũng copy, paste vì biết đâu một ngày nào đó, cái mẫu Phiếm cuối cùng này cũng tự nhiên biến mất.

Nơi đang chờ ai điếu

Hổm rày muông thú cứ thấy chiều xuống là có một con chim mặt ngu bay vào rừng đứng khóc thảm thiết, khiến cả một cánh rừng nhuốm màu sầu thảm. Dù đã được đồng loại xúm vào hỏi han, chim mặt ngu vẫn thút thít khôn nguôi. Một con sẻ vừa được phóng sinh bay từ thành phố về chợt phát hiện: “Tao biết nó: đó chính là con Flappy bird! Để tao!” Sau đây là nội dung cuộc tư vấn tâm lý:
- Cớ sao mi buồn?
- Hic hic... Tao buồn vì bay qua được bao nhiêu là ống nước, mang về cho ông chủ cơ man là tiền, vậy mà đang lúc vui nhất thì phải bỏ cuộc chơi!
- Để tao kể chuyện này. Có những người đồng cảnh ngộ với mày, mà kết cục của họ thê thảm hơn nhiều! Họ cũng giống mày ở chỗ không được thẳng cánh bay giữa trời cao đất rộng mà phải khép nép luồn lách giữa bao chướng ngại, chỉ khác là thay vì bay giữa mấy cái ống nước như mày thì họ bay giữa búa trên và đe dưới...
Nghe đến đây chim mặt ngu lại sụt sịt:
- Nghĩ thật tủi, sinh ra làm chim mà không được tung cánh giữa trời mây! Hic hic... Thôi, kể tiếp đi.
- Thế rồi một ngày kia, dẫu gió mưa vùi dập họ vẫn miệt mài vỗ cánh thì đột ngột bị buộc tự game over! Mày nghĩ đi: ông chủ mày chủ động nghỉ chơi, còn họ sau khi game over còn phải bàn giao tên tuổi cái game bao năm gầy dựng cho người khác chơi, ai đáng buồn hơn?
Chim mặt ngu hớn hở hẳn ra:
- Thế thì so với họ tao may mắn hơn nhiều. Ờ, nhưng mà địa chỉ họ ở đâu để tao tới hót một bài ai điếu?
- Cứ tới khu vực nhà tang lễ đường Lê Quý Đôn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét