Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Lật tờ báo cũ

Những ngày cuối năm, lật tờ báo cũ, thấy có vài chuyện có thể ghi lại được, thì ghi lại, dù chẳng biết để làm gì.
1. Đầu tiên là chuyện sách, cái mảng mà mình cho rằng, thường thì người ta sẽ có những ứng xử văn hóa nhất trong tất cả những thứ liên quan, thuộc về văn hóa.
a. Chuyện Sẽ hiệu đính 264 lỗi của quyển Vô tri.
Theo link trên thì có đoạn thông tin: Nhã Nam (đơn vị làm cuốn sách này) thông báo hướng khắc phục: “Chúng tôi quyết định tiến hành hiệu đính bản dịch cho lần tái bản ngay sau đây, đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chấn chỉnh khâu biên tập, hầu bảo đảm tình trạng sai sót như đối với bản dịch này kịp thời được hạn chế với mọi ấn phẩm của Nhã Nam về sau”.
Đến nay, thời gian đi qua, không biết chuyện này đã được xử lý như thế nào rồi.

b. Một quyển sách khác cũng của Nhã Nam cũng bị chính đơn vị này thu hi là Bản đồ và vùng đất.  
Theo link trên, đơn vị sản xuất cho biết: "Nhã Nam sẽ chính thức không phát hành Bản đồ và vùng đất, đồng thời thu hồi những cuốn hiện có trên thị trường". Đối với trường hợp những độc giả nào đã mua phải bản dịch không đạt chất lượng, Nhã Nam cho biết sẽ tiến hành thu đổi miễn phí tại trụ sở chính ở Hà Nội hoặc tại chi nhánh ở TP.HCM. Việc thu đổi này sẽ được tiến hành khi đã có bản sách mới.

Trong bản tin trên, có câu "Tuy nhiên, Nhã Nam vẫn chưa cho biết chính xác thời điểm nào sẽ tiến hành hiệu chỉnh và in lại bản dịch mới.".

Vâng, thời gian cũng đã đi qua, vẫn thắc mắc không biết chuyện này xử lý như thế nào rồi.

Hy vọng, Nhã Nam không chơi chiêu "để lâu cứt trâu hóa bùn"... mà chẳng qua lâu nay chuyện trên đã được thực hiện nhưng báo chí bị sót tin. 

Nhân chuyện sách, đang tìm kiếm sách Dịch – sự bảo vệ và minh giải đa ngôn ngữ - NXB Lao động và phim The three burials of Melquiades Estrada, ai thấy chỉ giùm, đa tạ, đa tạ.

2. Năm qua cũng là năm chứng kiến nhiều sự ra đi (không bao gi trở lại) của nhiều tài danh. Ví dụ như nhạc sĩ Hoài An, nhạc sĩ Thanh Sơn, DJ Bo, nhà văn Phạm Cao Củng, nhà văn Thy Ngọc, nghệ sĩ Trọng Khôi, ca sĩ Duy Quang...

3. Còn hứng sẽ viết tiếp. Nhưng năm sắp hết, chắc hứng cũng hết theo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét