Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Chào 2013


Vậy là lần đầu tiên trong lịch sử làm người của mình, mình đã chờ đúng khoảnh khắc giao thừa tết nằm trên để xách một va li to đùng ra khỏi nhà… Đây là cách để cầu mong năm mới có nhiều chuyến đi, xa cũng tốt, dài ngày cũng tốt.

Thực tế, ban đầu chỉ định vác cái ba lô cho nhẹ, nhưng lại nghĩ, đã duy tâm thì duy tâm cho trót, vác ba lô hóa ra chỉ đi ngắn ngày, đi đâu đó gần gần sao… nên đã chọn đúng cái vali to nhất nhà.

Lúc vào thang máy, suy nghĩ nên bấm M để vào chỗ để xe máy hay bấm 1 để xuống chỗ gọi taxi. (khi nào bấm B để vào tầng hầm lấy xe hơi nhỉ?). Rồi tự trả lời luôn, đi xa thì dĩ nhiên phải taxi, mang vác nặng nữa là.

Xuống đến tầng 1, nghĩ là nên đứng bao lâu rồi mới quay lên nhà… chứ nếu mới đi xuống mà đi lên hóa ra giống như chuyến đi chẳng thành. Nhưng nghĩ thêm, nếu cứ nghĩ theo hướng ấy, lại phải kêu taxi ra tận sân bay, leo lên máy bay, bay đâu đó mới được.

Thôi thì phong tục người ta (Bolivia), chỉ cần xách vali ra khỏi nhà sau 12 giờ là đủ có một năm tha hồ đi, mình làm theo vậy chắc cũng đủ để có một năm đi tha hồ rồi. 

Ngoài ra phong tục một nơi khác (Peru) khi xoay trái táo một vòng, kết hợp vali sẵn trên tay, cũng sẽ có một năm đi đây đi đó. Giờ mình phối kết hợp, mình xoay va ly vài vòng, chắc cũng sẽ có một năm đi đó đi đây.

Tạm biệt 2012, chào 2013! Và 2013 nhé, mình đang rất rất rất rất có nhu cầu đi đó đi đây, xa gần ngắn dài ngày đều thỏa mãn.

Quà đem về tặng mọi người:
Cũng theo phong tục Bolivia thì nên leo lên thang khi ra khỏi nhà để có một năm thăng tiến. Mình không nhớ chi tiết này nên đã dùng thang máy đi xuống, nhưng yên tâm không sao không sao, xuống hiểu theo nghĩa là biết calm down trong mọi hoàn cảnh (sau đó cũng dùng thang máy đi lên còn gì).

Theo phong tục của Peru và một số nước Nam Mỹ khác thì cần mặc nội y (ropa interior) màu vàng (cho sự thịnh vượng) hoặc đỏ (cho tình yêu) - cái này hơi căng, vì mình không có sẵn mấy màu sặc sỡ đó.



Theo phong tục Cuba thì nên tạt nước vào cửa hoặc tạt ra balcon theo cách hiểu làm sạch mọi thứ trong năm mới – cái này cũng căng vì tạt nước vô cửa thì còn được, chứ tạt nước ra balcon, chẳng may trúng ai cũng phiêu.

Phát huy tinh thần sáng tạo sẽ phối kết hợp bằng cách mặc quần đùi màu xanh và đi tưới cây thử xem. Đón một năm mới trên tinh thần xanh, sạch, và mình thì đẹp sẵn rồi, thế là năm mới xanh, sạch, đẹp.

Riêng phong tục ăn 12 trái nho xanh, nãy mình và Antonio cũng đã ăn tàm tạm (nho đỏ và nho đen).  

Ngoài ra, còn một số chi tiết khác, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây. (chứ cá nhân mình thì đã tìm nhưng chưa hiểu).

Chúc mọi người một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe và yêu thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét