Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Thắc mắc


Mình không nhớ từ bao giờ thì trên Tuổi Trẻ Online có mục giới thiệu tờ báo giấy ngày mai sẽ có những gì. Trước đó, mình thấy tờ Thể thao văn hóa cũng được giới thiệu trên bản online. 
Và hiện nay, tờ Thanh Niên, Phụ Nữ TP.HCM cũng đang làm. (có thể có nhiều tờ khác nữa, nhưng mình không biết, và không để ý).
Mình không rõ được có bao nhiêu bạn đọc bấm vô đọc cái tin rao đó, dù chuyện này, về mặt kỹ thuật dễ òm, thống kê cái rẹc (hay cái rẹt?)
Mình cũng không chắc lắm chuyện bạn đọc báo mạng sau khi đọc quảng cáo về báo giấy thấy hấp dẫn thì sẽ đi mua tờ báo giấy? (hay có tâm lý là đợi báo mạng đăng lên rồi đọc - mà cũng biết đâu, tiện thì đọc, không thì thôi.)
Với cái câu hỏi tức thì ở trên nó làm lòi ra thêm cái câu hỏi này: Cái cách giới thiệu như vậy có làm báo giấy tăng/ giảm số lượng? - mình không trả lời được.



Nhưng mình có nghĩ đến một ngày mai rất gần, đó là các tờ báo giấy phải xuất bản thêm (hoặc chỉ tồn tại ở) dạng e-paper thì cái cách giới thiệu như thế này, có thể làm nên công dụng, ít ra cho gói bán lẻ, mua ngày nào đọc ngày đó.




Và khi chuẩn bị chèn mấy cái hình minh họa vô thì mình lại có thêm một câu hỏi khác: Vậy nếu việc quảng cáo/ giới thiệu tờ báo giấy được thực hiện trên facebook sẽ như thế nào nhỉ? 

Tuổi Trẻ 26-10: Bỗng dưng nhà biến thành hầm http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20141026/tuoi-tre-2610-bong-dung-nha-bien-thanh-ham/663244.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét