Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Trong cơn mưa buồn xứ Huế


Nay có thơ rằng:
Đúng là trong rủi có may
Cũng nhờ dưỡng bệnh, thêm ngày cạnh ba.
Hai từ cạnh ba có thể thay bằng những từ như nghỉ ngơi (hơi đụng hàng với dưỡng bệnh trước đó), hoặc nhõng nheo (và mở ngoặc đọc là nhẽo).
Nhớ dịp đầu xuân, lòng vui tung tăng hớn hớ chuyện về nhà, trước lo việc riêng gia đình, sau ăn tết tiếp khi những ngày trong tết mới mồng 2 đã khăn gói quả mướp trở lại Sài Gòn để trực.
Cũng biết thân biết phận nên đợt xin nghỉ phép này chỉ dăm bữa chứ không dám tới nửa tháng. Chứ thiệt tình, càng lúc, càng về Huế, hay càng đi chơi, thấy bao lâu cũng không đủ.
Kế hoạch là ngày hôm trước việc nhà xong xuôi thì ngày hôm sau đi với ba vô Tam Kỳ, rồi tiếp Hội An, sau đó ba xuôi Huế, mình vô thẳng Sài Gòn đặng dông từ Tân Sơn Nhất airport về thẳng lầu xanh bước vào ca trực.
Hây da. Có câu người tính không bằng trời tính. Có ai ngờ lúc nửa đêm về sáng, chẳng biết ngày trước đó làm sao, ăn có gì sai, ở có gì bậy, hay ngắn gọn là ăn ở có gì sai bậy, mà bỗng dưng sốt xình xịch như teen đi đón sao Hàn, bụng lại chẳng dạ, ồ ạt ói với chẳng nôn. Chẳng những thế, lưỡi lúc phát ngôn chắc quên uốn 7 lần, hoặc quên uống nhiều nước, nảy sinh một cái mụn.
Ta nói. Hay hây da. Thế là. Tan tành kế hoạch. Ba cứ Tam Kỳ. Con cứ tạm ký gửi thân này cho đội ngũ bác sĩ, thầy lang các kiểu.
Giờ thì sau thời gian tịnh dưỡng, với sự chăm sóc tận tình chu đáo của đội ngũ y bác sĩ, gia đình chúng tôi vô cùng sung sướng báo tin: Đa phần các bộ phận đã khỏe. Một bộ phận tương đối khỏe. Một bộ phận chưa khỏe hẳn, nếu như không muốn nói là còn khó chịu.
Đúng là thiệt hại đầu năm. Mất tiền vé máy bay. Mất chuyến đi đóng vai trò rất quan trọng dịp đầu năm, chuyến đi có thể nói dẫn đến một cuộc cách mạng của bản thân. Mất thêm mấy ngày phép. Mất cơ hội ăn ngon vài hôm. Làm phiền người này người kia, điều chả muốn chút nào. Mang ơn người kia, người nọ, điều cũng chẳng muốn chút nào.
Bù lại, cái được. Là hai câu thơ trên. Ngoài ra, còn có thêm một số khoản bonus khác như là: ăn thêm nhiều món thích, đọc được nhiều cuốn hay, chẳng phải làm nhiều việc (chứ làm việc thì cũng đã làm), nói chuyện và canh bà ngoại…
Dù gì, ở nhà nhõng nhẽo với ba thì cũng thích, nhưng để ba lo lắng thì cũng chẳng thích chút nào.
Nay trong không khí trời mưa lạnh buồn xứ Huế, viết lại vài dòng đặng lưu với nhân gian. Cũng còn chữ để viết dài thêm nhưng sợ thiên hạ mất công đọc mệt.

1 nhận xét:

  1. May tìm trong rủi cũng hay. Nhưng kiểu này riết có ngày hên xui. Chúc sư fụ luôn khỏe, zui!

    Trả lờiXóa