Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Mái ấm Camillo





Mái ấm Camillo nằm trên đường Cao Lỗ, cách bệnh viện quận 8 khoảng 1km.  

Hiện tại, mái ấm này đang nuôi 30 cụ khoảng từ 67 đến 98 tuổi (trong đó có 6 cụ ông). Có 6 cụ bị liệt do tai biến phải nằm một chỗ. Cụ lớn tuổi nhất là 93 tuổi. Việc bếp núc được 1 cụ bà 67 tuổi đảm nhiệm.
 
Các cụ ở đây là những cụ bị bỏ rơi và không có nhà cửa hay con cái để nương tựa.

Cô Kính – người phụ trách mái ấm này cho biết: "Mỗi ngày gói ghém lắm thì cô cũng mất khoảng 100 ngàn đồng tiền chợ để lo cho hơn 30 miệng ăn, trong khi đó lương hưu của cô chỉ là 2 triệu đồng 1 tháng".  

Mỗi phòng cô Kính bố trí 6 cụ ở chung, áp dụng hình thức như đôi bạn kèm học ở trường, người khỏe mạnh lo cho người ốm yếu.

Sáng sớm các cụ khỏe sẽ dậy từ lúc 5h, tắm giặt và vệ sinh cá nhân cho các cụ bị liệt. Các cụ cũng có thể phụ việc nhà như lau nhà, quét sân hay nhặt rau rửa rau.

Khi có cụ ốm đau hay lúc có ma chay, cô Kính sẽ phải nhờ đến những ân nhân hoặc vay mượn rồi tích góp trả sau. Từ năm 1996 đến nay, mái ấm đã có 42 cụ vĩnh viễn ra đi. 

Một nhóm thiện nguyện dự kiến tổ chức đến thăm các cụ vào ngày thứ Bảy 31.03.2012 (chương trình dự kiến bắt đầu lúc 8h sáng). 

Do tính chất đặc trưng của mái ấm nên số lượng các bạn tham gia tối đa là 15 người. Các hoạt động trong buổi đến thăm này dự kiến sẽ là: nấu bữa cơm cùng các cụ, dọn dẹp vệ sinh nơi nghỉ ngơi và không gian sống cho các cụ, biếu quà, sinh hoạt cùng các cụ...

Mọi liên hệ đóng góp và tham gia xin vui lòng liên hệ: Zojo Trang ở địa chỉ Facebook cùng tên. Bạn Trang bắt đầu nhận quyên góp ngay từ bây giờ.

Rất mong nhận được sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình của các bạn...!!!

Trên đây là thông tin đăng giúp một người bạn tên là Zojo Trang với suy nghĩ: Đây cũng là hình thức giúp quảng bá thông tin này đến được thêm với nhiều người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét