Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tranh tường

Cách đây không lâu, trong một cơn nổi giận lôi đình, vung tay quá trớn, làm trên tường nhà xuất hiện nhiều vệt cà phê. 

Khi hạ hỏa, AQ mà nói rằng: nhìn cũng nghệ thuật đấy chứ nhỉ, cứ như tranh. Kiểu tranh tường ấy mà.

Thời gian trôi qua (có lúc nhẹ nhàng, có lúc chẳng nhẹ nhàng), cũng lắm lúc lại nổi trận lôi đình, cũng lắm lúc vung tay quá trớn.... 

Nhưng như rút được kinh nghiệm từ lần trước, những lần vung tay sau, ít nhiều không làm hư hại đến tác phẩm nghệ thuật đã có (và vì thế, dĩ nhiên rồi, cũng không tạo thêm tác phẩm nào mới)

Thời gian lại trôi qua, trôi qua (có lúc chẳng nhẹ nhàng, có lúc nhẹ nhàng) như mưa dầm thấm lâu... thấm đâu chẳng thấm lại thấm tường nhà... thế là....

Thế là, tường lại có những tác phẩm mới, lần này, dưới con mắt thẩm mỹ của mình, không đáng mang tên nghệ thuật.... nên đành phải mời thợ giỏi về đục đục, chỉnh chỉnh, sửa sửa (đến thời điểm gõ lóc cóc này, việc đục, chỉnh, sửa mới nhắc kế bên vẫn chưa hoàn tất).

Nhưng, cái tác phẩm vệt cà phê nói trên đã bị xóa nhòa... Thay vào đó là một bức tường trơn láng. Có lót thêm gờ tường cả gạch men... loại hình như cũng xịn. 

Lúc lát gạch, ông thợ bảo nên lát thật cao để trẻ em không vẽ được lên tường. Ơ hay, tường không để vẽ, trẻ em không để vẽ, thì tường mà làm gì, trẻ em mà làm gì.
Dông dài thế, muốn xem phần nào nghệ thuật tranh tường thì xem hình bên dưới. (tác giả hình đã đặt tên Xây tổ)



Biết thêm nữa, nữa thì vào đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét